Cồn nước hướng dẫn cách nấu cháo tôm hùm bổ sung canxi cho cơ thể

Cồn nước - Tôm hùm là một trong những nguồn nguyên liệu rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai có điều kiện để ăn tôm hùm. Một gợi ý lí tưởng với cách nấu cháo tôm hùm cực ngon tại nhà. Cồn nước Hỏa Long sẽ hướng dẫn cá bạn cách nấu cháo tôm hùm bổ sung canxi cho cơ thể cực bổ dưỡng nhé


Nguyên liệu chuẩn bị:

- 150 gram gạo nếp hoặc gạo dẻo

- 1 hoặc 2 con tôm hùm nặng khoảng 600 gram

- 30 ml rượu đế

- Hành tím, hành hoa, tía tô.

- Gia vị: nước mắm, mì chính, nước tương, dầu mè, tiêu.

Cách nấu như sau:

Bước 1: Hành tím bạn bóc bỏ vỏ,  hành hoa và tía tô nhặt sạch rồi mang đi rửa, để ráo nước.Tôm hùm cũng vậy mang rửa sạch sẽ trước khi nấu cháo tôm hùm.

Bước 2: Gạo bạn cho vào rang sơ qua cho có mùi thơm nhẹ sau đó vo gạo lại với nước, đem đi ngâm 3 giờ cho hạt gạo mềm ra sau đó đổ nước vào và đun lên trong khoảng  1 giờ.

Bước 3: Lấy một cái nồi khác đun nước sôi, cho tôm hùm vào và luộc lên khoảng 20 phút, sau đó vớt tôm  hùm  nấu chín  rồivớt ra, dùng dụng cụ gỡ lấy thịt.Sau đó cho vỏ tôm và nước luộc tôm vào nồi cháo đang nấu để ngọt hơn.

Cồn nước nấu lẩu


Bước 4: Đợi cháo chín mềm rồi thì ta nêm thêm  1 ít nước mắm + nước tương + dầu mè vào nồi cháo sao cho cừa khẩu vị rồi bắc xuống, vớt bỏ vỏ tôm ra.

Bước 5: Hành tím đã bóc và băm nhuyễn bên trên. Cho dầu vào chảo, dầu sôi bạn cho hành tím vào phi thơm khoảng 1 phút rồi tiếp tục cho thịt tôm đã gỡ vào xào qua, cho 1 chút rượu manh vào cho đốt cháy nhanh, giữ vị ngọt của tôm hùm.

Bước 6: Sau khi đã nấu xong cho 1 ít lá tía tô và hành hoa thái thật nhỏ mịn.Cho nồi cháo lên và đun nóng lại, cho thịt tôm xào lên tiếp tục rắc tía tô + hành hoa và tiêu lên bên trên. Và bạn đã thành công cách nấu cháo tôm hùm cực kỳ ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi đấy!


Cồn nước nấu lẩu Hỏa Long chúc các bạn ngon miệng với cháo tôm hùm thơm ngon cùng mùi lá tía tô, hành, tiêu hòa quyện với thịt tôm dai dai, ngọt đậm đà. Đặc biệt, nếu nhà bạn có trẻ con thì món cháo này sẽ luôn phải đặt lên hàng đầu đó nhé bởi vì nó rất tốt cho sức khỏe của hệ tim mạch và hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều canxi cho sự phát triển của trẻ em.

Xem thêm bài của cồn nước nấu lẩu Hỏa Long:


Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG